วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

นิสสัน อีโคคาร์ (NISSAN Eco Car)

























- การใช้งานบนถนนจริง Nissan Ecocar ใช้น้ำมัน 20 กม./ลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชั่วโมง

- มี.ค 2553 NISSAN เปิดตัว Eco Car คันแรกของโลก และคันแรกของไทยแล้ว ใช้ชื่อ NISSAN March เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ประหยัดพลังงาน เครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 1,200 ซีซี 3 สูบ ความแรง 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที NISSAN Eco Car มีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแปรผันอัจฉริยะ เอ็กซ์ทรอนิก CVT นอกจากนี้ NISSAN Eco Car ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เพียง 120 กรัม/กม. NISSAN Eco Car ออกแบบมาให้ขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ขนาดกระทัดรัด ขับขี่ได้นุ่มนวล ทุกสภาพถนน โครงสร้าง วี แพลตฟอร์ม ระบบเบรค ABS พร้อมถุงลมนิรภัย เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ NISSAN Eco Car มีให้เลือก 6 รุ่น 6 สี ราคา 375,000 - 537,000 บาท ช่วงแรก NISSAN Eco Car มีจำหน่ายเฉพาะ เกียร์ธรรมดา


- ก.พ 2553 NISSAN เปิดจอง Eco Car แล้ว โดยจะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน มอเตอร์โชว์ ไบเทค บางนา เดือน มี.ค 2553 นี้ NISSAN Eco Car รุ่นแรก จะเป็นแบบแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ประหยัดน้ำมัน ขับในเมืองใช้น้ำมัน 20 กม./ลิตร ขับนอกเมือง 26 กม./ลิตร NISSAN Eco Car มีขนาดใหญ่ และกว้างขวาง พอเพียง ใช้เดินทางไกลได้อย่างสะดวกสบาย เครื่องยนต์ ของ NISSAN Eco Car มีสมรรถนะสูง เทียบเท่า เครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี  อีกทั้ง  NISSAN Eco Car ได้มีการปรับปรุงและพัฒนา บริการหลังการขาย ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ได้มาตรฐาน ตามที่ลูกค้าคาดหวัง

- Eco Car ของ NISSAN จะออกจากสายการผลิตในประเทศไทย และพร้อมเปิดจอง NISSAN Eco Car เป็นเจ้าแรก จากค่ายยักษ์ใหญ่ ในเดือน มี.ค. 2553 นี้ NISSAN ตั้งเป้าขาย Eco Car ปีแรก 1 หมื่นคัน คาดว่า NISSAN Eco Car จะช่วยกระตุ้นกำลังการซื้อ ในประเทศ และได้การตอบรับจากผู้บริโภคที่ต้องการรถยนต์ ขนาดเล็ก ประหยัดพลังงาน

- ขนาดตัวรถ คาดว่า NISSAN Eco Car จะมีขนาดใกล้เคียงกับ Mazda 2 หรือ Toyota Yaris อาจดัดแปลง มาจาก NISSAN MARCH หรือ NISSAN MICRA 

- NISSAN Eco Car จะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ แถวเรียง DOHC 12 Valve 1,198 ซีซี เป็นเครื่องยนต์เบนซิน รองรับแกสโซฮอล์ อี20 ได้ ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด Multipoint Injection ให้กำลังสูงสุด 74 HP (54 KW)/แรงบิด 106 N-m ระบบเกียร์ ของ NISSAN Eco Car มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ XTRONIC CVT ของ NISSAN ซึ่งเป็นเกียร์แปรผันอัตโนมัติ อัตราเร่งดี ไม่สะดุดระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ เป็นระบบเกียร์ ที่แข็งแรงทนทาน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง คาดว่า NISSAN Eco Car จะมีอัตราการใช้น้ำมัน 5 ลิตร/100 กิโลเมตร  หรือ 20 กิโลเมตร/ลิตร ทั้งนี้ NISSAN พยายามลดต้นทุนการผลิตเพื่อทำให้ราคาขายของ Eco Car อยู่ในระดับ 4 แสนบาท หรือคลาดเคลื่อนจากนี้ ก็ไม่มาก โดยการผลิต Eco Car นั้นทาง NISSAN จะเน้นการใช้ชิ้นส่วน อะไหล่ในประเทศมากถึงร้อยละ 80 ดังนั้น Eco Car ของ NISSAN จึ งไม่ใช่รถขนาดเล็ก ที่มีราคาถูก แต่เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ประหยัดพลังงาน ที่มีราคาสมเหตุสมผล

ปัจจุบันของผู้เขียนบล็อคนี้




แชมป์สุดยอดนักขับประหยัดน้ำมัน 1 ลิตร ของเชลล์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ






แชมป์เอเซียประเภททีม (ตัวแทนประเทศไทย) สุดยอดนักขับประหยัดน้ำมัน 1 ลิตร ของเชลล์

สนามเซปัง กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

เป็นเจ้าของรถ นิสสันมาร์ช

อ่านประสบการณ์ การใช้ นิสสันมาร์ช

http://nissan-march-experience.blogspot.com/

เวปของผู้เขียน



เรื่องโซลาร์เซลล์

http://www.phetgreenenergy.com/






2 ความคิดเห็น:

  1. สวยมากครับ แต่มันแพงไปป่าว

    ตอบลบ
  2. ซื้อมาใช้เอง ถูกใจมากครับ อัตราเร่งดีกว่าที่คิด ประหยัดน้ำมัน

    ช่วงล่างดี เกาะถนน วิ่งทางไกลได้ ขึ้นเขาสบายๆ

    ตอบลบ