วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

ฮอนด้า อีโคคาร์ (HONDA Eco Car)



























- มี.ค 2553 HONDA เปิดตัว Eco Carในงาน มอเตอร์โชว์ 2010 ที่ไบเทค บางนา โดยรถที่แสดงเป็นรถต้นแบบ New Small Concept ที่ทาง Honda จะพัฒนาเป็น Eco Car ในอนาคตต่อไป

- ม.ค 2553 HONDA Eco Car จะเริ่มขายปี 2554 โดยจะพัฒนาจากรถต้นแบบ New Small Concept ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน นิวเดลี มอเตอร์โชว์ 2010 ประเทศอินเดีย โดย HONDA จะลงทุนราว 6,700 ล้านบาท  เพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิต Honda Eco Car ที่ จ.อยุธยา คาดว่าจะเริ่มผลิต HONDA Eco Car  ได้ราวปลายปี 2553


- HONDA เปิดเผยถึงแผนการลงทุนรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ Eco Car  ว่า HONDA จะพยายามเร่งแผนการผลิตให้เร็วที่สุด เพื่อรองรับความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงาน หรือ Eco Car ที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาน้ำมันแพง เนื่องจากมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำ คาดว่าะสามารถผลิตรถ HONDA Eco Car ออกมาได้ในช่วงปลายปี 2553 สำหรับราคารถ HONDA Eco Car ที่จะออกมานั้น ขณะนี้ HONDA ยังไม่ได้คำนวณว่าจะเป็นเท่าใด แต่เบื้องต้น ต้องเป็นราคาที่สามารถจูงใจให้ผู้บริโภค หันมาใช้รถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงาน หรือ Eco Car ได้ น่าจะอยู่ในระดับ 350,000-400,000 บาทต่อคัน HONDA อยากจะเร่งออกรถ Honda Eco Carให้เร็วที่สุด เพื่อรับกับช่วงน้ำมันแพง และอยากจะผลิตรถ HONDA Eco Car ออกสู่ตลาดเป็นรายแรก แต่จะเป็นเจ้าแรกที่ออกสู่ตลาดหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะบางค่ายอาจจะมีรถที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Eco Car อยู่ในตลาดอยู่ แล้ว อาจจะปรับเล็กน้อยแล้วมาสวมเป็น Eco Car ได้ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า HONDA จะผลิต Eco Car ออกมาเป็นรายแรกหรือไม่



7 ความคิดเห็น:

  1. รถเล็กประหยัดพลังงานเหมาะกับเราดีอิอิ

    ตอบลบ
  2. ออกเมื่อไร ขายคันเก่าแน่นอนเลย จะเอาไปติด LPG ขับกันให้รวยไปเลย งิงิ
    สวยด้วยประหยัดด้วยจอดก็ง่าย และที่สำคัญ โลกไม่ร้อนจ้า...

    ตอบลบ
  3. มีวีโก้แล้ว อยากได้เก๋ง อยากให้ผลิตเร็วๆ จะรอนะโตโยต้าอีโก้คาร์

    ตอบลบ
  4. HONDA นี่รูปทรงกินใจดีจริง

    ตอบลบ
  5. ปี 54 ไม่รู้เดือนไหน ต้นปีหรือปลายปีค่ะ

    ตอบลบ
  6. ซื้อมิตซูอีโก้คาร์ดีกว่า

    ตอบลบ